Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Hồng Đức nhiệm kỳ 2015 - 2020 và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

Cập nhật lúc: 07:59 CH ngày 23/07/2018

Thực hiện kế hoạch số 75 – KH/TU, ngày 06/03/2018 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020, ngày 20/7/2018, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015-2020 và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018, để kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ trong hơn hai năm qua và công tác 6 tháng đầu năm 2018, đồng thời khẳng định mục tiêu và các chỉ tiêu chủ yếu phải đạt và đề ra phương hướng phấn đấu, các giải pháp để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh; PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; Các ban chi ủy; Trưởng các đơn vị, đoàn thể cấp trường. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Thiều Minh Tú - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Trực Đảng uỷ trình bày Báo cáo sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ Trường ĐHHĐ; Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và trong tâm công tác 6 tháng cuối năm 2018. Các báo cáo đã đánh giá về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, công tác 6 tháng đầu năm, trên cơ sở đó, đưa ra định hướng phát triển theo từng mảng nhiệm vụ trọng tâm và các nhóm giải pháp và lộ trình hành động cụ thể để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng đến năm 2020, nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm. Trong đó, báo cáo đã chỉ ra những thành quả đạt được trên phương diện thực hiện nhiệm vụ chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đoàn thể cũng như thực trạng bên ngoài và hạn chế bên trong đối với hoạt động của ĐHHĐ. Đồng thời, báo cáo nhấn mạnh vào nhiệm vụ xây dựng ĐHHĐ thành một Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên. Xây dựng đội ngũ cấp ủy có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu mới. Đẩy mạnh công tác tự phê bình và phê bình, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và sinh hoạt đảng; thực hiện nghiêm túc nề nếp sinh hoạt, đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, cấp ủy, đảng ủy.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận tại Hội nghị

Sau báo cáo của đồng chí Thiều Minh Tú, Hội nghị được nghe các ý kiến đóng góp từ các đảng viên ĐHHĐ. Các ý kiến đồng tình với báo cáo sơ kết của Đảng bộ và đóng góp các ý tưởng để hoàn thiện nội dung báo cáo, xoay quanh các nội dung như: Hoạt động khởi nghiệp của HSSV; Hoạt động hợp tác NCKH và đào tạo theo địa chỉ trước yêu cầu đổi mới; Công tác xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế; Tăng cường HTQT và tổ chức các hoạt động NCKH, chuyển giao công nghệ; Công tác giáo dục chính trị, nắm bắt tư tưởng, tình hình HSSV trước diễn biến phức tạp của đời sống xã hội....

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh Thanh Hóa ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Trường ĐHHĐ đạt được sau 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020 và công tác 6 tháng đầu năm 2018; đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế. Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, nhất là đội ngũ lãnh đạo Nhà trường cần đổi mới tư duy, nghiên cứu kỹ lợi thế, tiềm năng của Nhà trường để có chiến lược lâu dài, giải pháp cụ thể cho sự phát triển, tạo sức bật mới.

Hội nghị cũng đã công bố các quyết định khen thưởng của Tỉnh ủy cho 1 tập thể đạt thành tích tổ chức đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 02 cá nhân đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 5 năm liên tục; trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 1 đảng viên.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, PGS.TS.Nguyễn Mạnh An – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh một số kết quả đạt được của Nhà trường trong thời gian qua, đồng thời đề ra một số nhiệm vụ trong tâm của Đảng bộ Nhà trường trong thời gian tới, cụ thể: Cần rà soát, điều chính lại quy mô ngành nghề đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu của xã hội; đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của Nhà trường. Tiếp tục đề xuất các nhiệm vụ, các đề tài, dự án khoa học cấp cao; các đề tài, dự án độc lập cấp quốc gia. Phải xây dựng lộ trình tự chủ của Trường ĐHHĐ; phấn đấu đến năm 2025 thực hiện tự chủ 100%. Tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên; phấn đấu đến năm 2020 Nhà trường đạt 30% CBGV có trình độ tiến sĩ trở lên. Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đưa các hoạt động của chi bộ vào nề nếp; phát huy vai trò của chi bộ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế./.

Toàn cảnh Hội nghị

 

TS. Hoàng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, PHT Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao Bằng khen
của Tỉnh ủy cho các tập thể và các cá nhân tại Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên

 BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580031