Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019)

Cập nhật lúc: 08:09 SA ngày 26/07/2019

Hòa chung với không khí sôi nổi, hào hùng của đoàn viên, cán bộ, viên chức, người lao động cả nước đang tích cực thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Sáng 25/7/2019, Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).

 

Quang cảnh buổi Lễ

Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Tới dự buổi Lễ có đồng chí Lê Chung Văn - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa; đại diện các ban chuyên môn Liên Đoàn Lao động tỉnh. Về phía Trường Đại học Hồng Đức, có TS. Hoàng Nam - Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; Các đồng chí nguyên là Chủ tịch và Phó Chủ tịch Công đoàn trường qua các thời kỳ; Đại diện các tổ chức đoàn thể trong trường; các đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn trường, Ủy ban kiểm tra Công đoàn trường, Ban Nữ công, BCH các Công đoàn trực thuộc và các đoàn viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác và hoạt động Công đoàn 5 năm vừa qua.

Đồng chí Lê Văn Hà - Chủ tịch Công đoàn trường đọc diễn văn
ôn lại truyền thống của tổ chức Công đoàn Việt Nam

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Văn Hà - Chủ tịch Công đoàn trường đọc diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam và quá trình 22 năm xây dựng, phát triển của Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức.

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của tổ chức Công đoàn Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của Liên Đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, sự lãnh đạo quan tâm của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể trong Nhà Trường, hoạt động công đoàn đã có nhiều đổi mới, chất lượng được nâng lên, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Công đoàn Nhà trường luôn quan tâm chú trọng đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; Tham gia tích cực các hoạt động chính trị của Nhà trường; Tuyên truyền, giáo dục trong CBVC - LĐ các chủ trường, đường lối của Đảng và Nhà nước; Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CBVC – LĐ... Qua đó, đã khẳng định được vai trò của Công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường.

Đồng chí Lê Chung Văn - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tổ chức
Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi Lễ 

Đánh giá cao và biểu dương những cố gắng, những thành tích đạt được của Công đoàn trường trong thời gian qua, đồng chí Lê Chung Văn - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Trong những năm qua, Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đạt được nhiều kết quả quan trọng góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị, các hoạt động thi đua ngày càng đi vào chiều sâu đã trở thành phong trào rộng khắp trong Nhà trường. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào công tác giảng dạy, học tập và công tác quản lý nâng cao chất lượng đào tạo. Tính ứng dụng của các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học trong sản xuất và đời sống ngày càng cao... Qua đó, Đồng chí mong muốn tập thể CBVC - LĐ, cán bộ đoàn viên Công đoàn Nhà trường không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, khơi dậy và phát huy tài năng, sức sáng tạo của CBVC – LĐ, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực cố gắng hơn nữa xây dựng tổ chức Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức ngày càng vững mạnh.

TS. Hoàng Nam - Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Hoàng Nam - Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng ghi nhận sự đóng góp của các thế hệ đoàn viên, cán bộ Công đoàn trường trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Nhà trường. Đồng thời, Quyền Hiệu trưởng đề nghị Công đoàn trường cần tiếp tục phát huy những ưu điểm và tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giúp cho đoàn viên Công đoàn, người lao động hiểu rõ, nắm chắc quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân, từ đó nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, rèn luyện tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động; thực hiện tốt vai trò, chức năng, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, về chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, với các hoạt động cụ thể, thiết thực; tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua phù hợp với từng lĩnh vực, đơn vị và cơ sở; chủ động phối hợp với chính quyền phát động sâu rộng các phong trào thi đua, các mô hình hay, hiệu quả; động viên đông đảo các đoàn viên Công đoàn tiếp tục phát huy vai trò của mình trong các phong trào hoạt động do Công đoàn phát động, thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, xây dựng Trường Đại học Hồng Đức ngày càng phát triển và sớm trở thành trung tâm đào tạo, NCKH có uy tín trong cả nước.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Công đoàn trường đã trao Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác và hoạt động công đoàn Nhà trường trong 5 năm vừa qua./.

 
Đồng chí Lê Văn Hà - Chủ tịch CĐ trường và đồng chí Đàm Văn Vạn - Phó Chủ tịch CĐ
trao Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác
và hoạt động công đoàn Nhà trường trong 5 năm vừa qua
 
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm tại tiền sảnh Nhà điều hành, cơ sở chính
 
Ban chấp hành Công đoàn trường tham dự Lễ kỷ niệm
chụp ảnh lưu niệm tại tiền sảnh Nhà điều hành, cơ sở chính
Tin, ảnh: VP. Công đoàn 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580893