Đại học Hồng Đức tham dự Hội nghị trực tuyến Ký kết “Quy định cơ chế vận hành thư viện điện tử dùng chung”

Cập nhật lúc: 03:25 CH ngày 02/06/2021

Sáng ngày 01/06/2021, Trường Đại học Hồng Đức đã tham gia Hội nghị trực tuyến Ký kết “Quy định cơ chế vận hành thư viện điện tử dùng chung” tại phòng họp trực tuyến, nhà Thư viện. Đây là Hội nghị do Trường Đại học Kinh tế quốc dân chủ trì nhằm lấy ý kiến của các trường thành viên để ký kết một thỏa thuận đưa viện điện tử dùng chung đi vào vận hành đạt hiệu quả.

Tham dự Hội nghị trực tuyến có đại diện lãnh đạo các trường Đại học thành viên Thư viện điện tử dùng chung. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai và cán bộ, lãnh đạo Trung tâm TT –TV.

Dự án "Xây dựng Thư viện Điện tử dùng chung cho các Cơ sở Giáo dục Đại học ở Việt Nam - Chuyên sâu khối ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý; và thư viện trường Đại học Kinh tế Quốc dân là đầu mối" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14 tháng 3 năm 2017. Dự án do Ngân hàng thế giới (World Bank) tài trợ, Trường Đại học Kinh tế quốc dân được giao làm đầu mối đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2021.

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại Trường ĐHHĐ 

Thư viện điện tử dùng chung đi vào hoạt động là nguồn cơ sở dữ liệu điện tử có giá trị, phong phú, được cập nhật thường xuyên, qua đó giúp nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu  khoa học của các trường đại học thành viên.

Tại Hội nghị trực tuyến các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế quốc dân trình bày khái quát Dự thảo “Quy định cơ chế vận hành thư viện điện tử dùng chung”. Trong đó đã nêu rõ quyền lợi của Trường thành viên như quyền truy cập cơ sở dữ liệu ngoại sinh, quyền truy cập và chia sẻ cơ sở dữ liệu nội sinh…; trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học tham gia Dự án; trách nhiệm đóng phí…

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận và đã đến thống nhất được những nội dung trong “Quy định cơ chế vận hành thư viện điện tử dùng chung”. Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, PGS, TS Hoàng Thị Mai nêu quan điểm về cơ bản Trường Đại học Hồng Đức đồng ý với các nội dung trong Dự thảo “Quy định cơ chế vận hành thư viện điện tử dùng chung” và đề nghị Ban quản lý dự án tổ chức tập huấn đào tạo, hỗ trợ các trường thành viên trong việc khai thác và truy cập các cơ sở dữ liệu, tài liệu nội sinh đạt hiệu quả, đúng với quy định và phải đảm bảo bản quyền tác giả.

Kết thúc Hội nghị, đại diện lãnh đạo các trường thành viên đã thống nhất và ký kết tượng trưng “Quy định cơ chế vận hành thư viện điện tử dùng chung”, thủ tục ký kết chính thức sẽ được Trường Đại học Kinh tế quốc dân triển khai gửi văn bản đến các trường thành viên thông qua hình thức bưu chính./.

Hình ảnh: Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết trực tuyến
“Quy định cơ chế vận hành thư viện điện tử dùng chung”
 
PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường ký kết tượng trưng
“Quy định cơ chế vận hành thư viện điện tử dùng chung”

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581406