Trường Đại học Hồng Đức có thêm 2 Phó giáo sư năm 2016

Cập nhật lúc: 01:40 CH ngày 08/11/2016

Sáng 5/11/2016, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước đã long trọng tổ chức Lễ Công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2016.

  

PTTg Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn
chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2016

Năm nay cả nước có 931 ứng viên đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS. Qua xét duyệt có 703 ứng viên đạt tiêu chuẩn, chiếm tỷ lệ 75,51%; trong đó có 65 trên 118 ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh GS, 638 trên 813 ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh PGS; có 195 GS, PGS là nữ (tỷ lệ 27,75 %); có 6 PGS là người dân tộc thiểu số.

 Trong đó, Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) vinh dự có 2 nhà giáo là TS. Mai Thị Hảo Yến, chuyên ngành Ngôn ngữ học và TS. Mai Văn Tùng, chuyên ngành Dân tộc học được công nhận trong dịp này.

 PGS.TS. Mai Thị Hảo Yến, là giáo viên thuộc Phòng Giáo dục Hà Trung - Thanh Hóa từ 1992 đến 2001, từ năm 2001 đến nay là giảng viên Trường ĐHHĐ, hiện là Trưởng bộ môn Ngôn ngữ học - Khoa Khoa học xã hội, Trường ĐHHĐ. Cô đã tham gia nghiên cứu và giảng dạy các học phần thuộc chuyên ngành Ngôn ngữ học như: Dẫn luận ngôn ngữ học, Ngữ pháp tiếng Việt, Ngữ dụng học và Ngôn ngữ học đối chiếu. 

Hiện tại, PGS.TS. Mai Thị Hảo Yến đã xuất bản riêng 01 sách chuyên ngành bằng tiếng Việt; hoàn thành 02 đề tài NCKH cấp trường (cấp cơ sở); đang thực hiện một đề tài NCKH cấp Tỉnh; đã công bố 18 bài báo khoa học trong nước; hướng dẫn 09 học viên cao học bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ; hiện đang hướng dẫn 02 học viên cao học.

Những nỗ lực của PGS. TS. Mai Thị Hảo Yến đã được xã hội và Nhà trường ghi nhận với nhiều bằng khen, giấy khen như: “Giấy khen Giảng viên giỏi’’ năm học 2005 - 2006  và  năm học 2006 - 2007; Giấy khen Danh hiệu Giỏi việc nước đảm việc nhà cấp Tỉnh 2001 - 2005; Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2005 - 2006; Giấy khen của Hiệu trưởng về thành tích xuất sắc trong hoạt động Hợp tác Quốc tế giai đoạn 2010 - 2015…

PGS.TS. Mai Thị Hảo Yến tại Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn
chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2016

PGS.TS. Mai Thị Hảo Yến cho biết: “Đã hơn 20 năm ra trường dạy học, tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc vì sự lựa chọn của mình. Tôi luôn cố gắng để làm tốt nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học của một giảng viên. Sau rất nhiều thăng trầm của cuộc sống, tôi vẫn luôn tin tưởng vào công việc và nghề nghiệp của mình. Với chức danh mới, cương vị mới tôi sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa trên con đường giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp giáo dục đào tạo của Trường ĐHHĐ nói riêng và của đất nước nói chung”.

Cùng với PGS.TS. Mai Thị Hảo Yến, thầy giáo TS. Mai Văn Tùng - Giám đốc Trung tâm TT-TV, Trường ĐHHĐ cũng được công nhận chức danh PGS trong đợt này khi vừa tròn 40 tuổi.

PGS.TS. Mai Văn Tùng đã tham gia nghiên cứu và giảng dạy các học phần Dân tộc học đại cương, Các dân tộc Việt Nam, Phong tục tập quán Việt Nam, Nhân học đại cương. Khi Trường ĐHHĐ đào tạo Thạc sỹ ngành Lịch sử Việt Nam thầy đảm nhiệm thêm việc giảng dạy hai chuyên đề: Thành phần tộc người và quan hệ tộc người ở Việt Nam; Lý luận và lịch sử tôn giáo.

PGS. TS Mai Văn Tùng chụp ảnh lưu niệm với đồng nghiệp sau Lễ công bố Quyết định
và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2016

Tính đến nay, PGS. TS. Mai Văn Tùng đã hướng dẫn 04 học viên cao học bảo vệ thành công luận văn Thạc sỹ, đang hướng dẫn 05 học viên cao học thực hiện luận văn Thạc sỹ và 2 NCS thực hiện luận án Tiến sỹ; xuất bản 01 sách chuyên khảo; tham gia biên soạn 9 sách tham khảo; công bố 01 bài báo khoa học quốc tế, 27 bài tạp chí chuyên ngành và 07 bài viết trên các kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế.

PGS. TS Mai Văn Tùng khẳng định: “Sau gần 2 thập kỷ công tác tại trường ĐHHĐ, tôi nhận thấy đây môi trường làm việc lý tưởng cho các nhà khoa học. Nghiên cứu khoa học là một trong những hướng phát triển chiến lược quan trọng của Nhà trường trong những năm gần đây. Nhà trường rất quan tâm và luôn có những chính sách đãi ngộ hợp lý nhằm thu hút nhân tài. Đây là địa chỉ tin cậy để các giảng viên, các nhà khoa học trẻ lựa chọn gắn bó và triển khai các ý tưởng nghiên cứu có ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội”.

PGS. TS Mai Văn Tùng chia sẻ thêm: “Chặng đường 16 năm chưa dài đối với sự nghiệp nghiên cứu và giảng dạy, song cũng đã giúp tôi định hình các hướng nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực đã lựa chọn. Điều khiến tôi tâm huyết nhất là sự kết hợp hài hòa giữa việc triển khai định hướng nghiên cứu khoa học chuyên sâu của bản thân với nhiệm vụ đào tạo các thế hệ sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh. Thấm nhuần lời dạy “Sư sinh phụ trợ” của nhiều thế hệ Thầy - Cô giáo đi trước, tôi luôn luôn tâm niệm phải tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của mình hoàn thành các đề tài tốt nghiệp với chất lượng khoa học cao và có khả năng nghiên cứu độc lập về lâu dài”.

Việc TS. Mai Thị Hảo Yến và TS. Mai Văn Tùng  được công nhận đạt tiêu chuẩn Phó Giáo sư là một tin vui đối với Trường ĐHHĐ, nâng đội ngũ PGS của Nhà trường lên 16 người. Đây là minh chứng cho chất lượng của đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường không ngừng được nâng lên những năm gần đây. Chắc chắn rằng, trong những năm tiếp theo Trường ĐHHĐ sẽ có thêm nhiều nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh PGS, GS nhằm đáp ứng tốt nhiệm vụ, chiến lược đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường./.

  BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574507