Trường Đại học Hồng Đức khai giảng năm học 2018 - 2019

Cập nhật lúc: 06:20 CH ngày 25/09/2018

Sáng 24/9/2018, Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 và kỷ niệm 21 năm ngày thành lập Trường ĐHHĐ (24/9/1997 - 24/9/2018).

      Về dự lễ Khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh. Về phía trường ĐHHĐ có TS. Hoàng Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường; NGUT.PGS.TS. Nguyễn Mạnh An -  Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, CBGV và đông đảo học sinh, sinh viên trong trường.

 

Đại biểu tham dự Lễ khai giảng

Tại buổi lễ TS. Hoàng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong đó nêu rõ: Năm học 2017-2018 và chặng đường 21 năm qua, Trường ĐH Hồng Đức đã gặt hái được nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực công tác. Đội ngũ giảng viên nhà trường phát triển mạnh về chất lượng, trình độ. Hiện, nhà trường có 18 phó giáo sư, 128 tiến sĩ, gần 90% giảng viên có trình độ sau ĐH. Hoạt động đào tạo không ngừng được đổi mới cả về nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Đến nay, Trường Đại học Hồng Đức đã trở thành trường đại học trực thuộc địa phương đầu tiên trong cả nước có đầy đủ các bậc học trong hệ thống giáo dục đại học. Nhà trường cũng là một trong những đơn vị sớm được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt yêu cầu kiểm định chất lượng giáo dục đại học. Hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) luôn được đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong những năm qua, Nhà trường đã và đang thực hiện 14 đề tài NCKH cấp Nhà nước, 52 đề tài cấp Bộ, 64 đề tài, dự án cấp tỉnh và 561 đề tài cấp cơ sở.  Hoạt động hợp tác quốc tế ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Nhà trường đã thiết lập quan hệ và hợp tác quốc tế với 51 cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu và các tổ chức quốc tế tại 25 nước và vùng lãnh thổ. Trên cơ sở các biên bản ghi nhớ và hợp tác, Trường Đại học Hồng Đức đã liên kết đào tạo ĐH, sau ĐH với Trường ĐH Soongsil, Hàn Quốc, ĐH Kỹ thuật công nghệ Thái Lan, Trường ĐH Zielona Gora, Ba Lan. Thực hiện Hiệp định về hợp tác về văn hóa, giáo dục với nước bạn Lào, Nhà trường đã và đang đào tạo khoảng 1.000 LHS Lào, trong đó có 735 sinh viên đã tốt nghiệp trở về nước....

Phát huy kết quả đạt được trong năm học 2018 – 2019, Trường Đại học Hồng Đức xác định tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo theo hướng phát huy năng lực và định hướng ứng dụng nghề nghiệp;  điều chỉnh, sắp xếp lại tổ chức, bộ máy ở các đơn vị trong toàn trường; đẩy mạnh hoạt động khoa học - công nghệ và hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tăng nguồn thu cho nhà trường; tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất thiết bị, các phòng thí nghiệm, thư viện phục vụ đào tạo, NCKH, góp phần đưa nhà trường phát triển ngày càng vững mạnh.

            

TS. Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng phụ trách đọc diễn văn khai mạc Lễ khai giảng
năm học 2018 -2019

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được trong những năm học qua, đồng thời, đề nghị nhà trường tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục và đào tạo, trọng tâm là Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Chú trọng đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy và học tập, hình thức thi, kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập. Đẩy mạnh hoạt động NCKH, hoạt động này phải bám sát chiến lược phát triển của tỉnh, của đất nước, tăng cường sự gắn kết giữa giảng dạy với nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm NCKH có chất lượng, đủ khả năng ứng dụng, giải quyết các vấn đề quan trọng mà thực tiễn đặt ra. Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm. Đặc biệt, nhà trường cần chủ động, khẩn trương xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án tự chủ. 

           

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
phát biểu tại Lễ khai giảng

Cũng tại Lễ khai giảng, đại diện giảng viên và sinh viên nhà trường phát biểu bày tỏ niềm tự hào về những thành tích nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời hứa quyết tâm cùng nhau thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt học tốt, tích cực trong nghiên cứu khoa học, đáp ứng được yêu cầu của xã hội trong thời kỳ mới.

Nhân dịp này, nhà trường đã vinh danh và tặng 12 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho 12 sinh viên đạt kết quả cao ở các ngành học trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018, trong đó có 4 sinh viên đạt điểm thủ khoa của các ngành đào tạo chất lượng cao (SP Toán, SP Vật lý, SP Ngữ văn, SP Lịch sử), đặc biệt có tân sinh viên Hà Thị Thùy - K21 SP Lịch sử CLC với tổng điểm thi 3 môn đạt 28.5 điểm. Đồng thời, nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho 2 sinh viên Lào đang học tập tại trường và 12 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong năm học 2017 - 2018.

Tân sinh viên Hà Thị Thùy - K21 Chất lượng cao tặng hoa chúc mừng Nhà trường
nhân dịp khai giảng năm học mới 2018 -2019
 
TS. Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng phụ trách và PGS.TS. Lê Văn Trưởng - 
Chủ tịch Hội Khuyến học Nhà trường đã trao 12 suất học bổng cho những sinh viên
đạt kết quả cao ở các ngành học trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018
 
PGS. TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng và PGS.TS. Lê Văn Trưởng - Chủ tịch hội
Khuyến học Nhà trường đã trao Giấy khen và phần thưởng cho lưu học sinh Lào
 
TS. Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng phụ trách và PGS.TS. Lê Văn Trưởng
- Chủ tịch Hội Khuyến học Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng
cho 12 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2017 -2018

         Thành công của Lễ khai giảng là tiền đề đánh dấu một chặng đường tiếp tục chinh phục đỉnh cao tri thức, khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường với khí thế sôi nổi và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018 - 2019./.

 BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574254