Đại hội đại biểu Hội cựu sinh viên Trường Đại học Hồng Đức lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Cập nhật lúc: 10:09 CH ngày 22/09/2019

Sáng 22/9/2019, Ban Chấp hành lâm thời Hội cựu sinh viên (SV) Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội cựu SV Trường ĐH Hồng Đức lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019-2024.

          Tham dự có ông Lê Văn Trung, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa; ông Đỗ Minh Thủy – Phó  Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông; ông Lê Hồng Quân – Phó Giám đốc Công ty Môi Trường Thanh Hóa. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có TS. Hoàng Nam – Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các tổ chức đoàn thể cấp trường và cùng toàn thể hội viên Hội Cựu SV về dự Đại hội.

Quang cảnh Đại hội

Đại biểu tham dự Đại hội

Trải qua 22 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hồng Đức đã đào tạo được 22 khóa, với gần 49.000 kỹ sư, cử nhân; 11 khóa cao học, với gần 2.000 thạc sĩ. Đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, quản lý, giáo viên… do nhà trường đào tạo đã và đang công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp ở khắp mọi miền đất nước, đã có những đóng góp đáng kể thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của nhiều địa phương trong cả nước. Để tiếp nối và phát huy truyền thống của các thế hệ SV nhà trường, tạo môi trường giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập, công việc và cuộc sống; gắn kết cựu SV với các hoạt động của Nhà trường, góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường; hỗ trợ các sinh viên đang học tập tại trường gắn bó với các thế hệ cựu SV. Ngày 17/10/2018, Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức đã ra Quyết định số 1723/QĐ – ĐHHĐ công nhận “Ban vận động thành lập Hội cựu SV Trường Đại học Hồng Đức” gồm 10 thành viên và Quyết định 311/QĐ – ĐHHĐ ngày 8/3/2019 về việc“Chỉ định Ban Chấp hành lâm thời Hội cựu SV Trường Đại học Hồng Đức” gồm 21 thành viên.

Thời gian qua, Ban Chấp hành lâm thời Hội cựu SV đã tổ chức được một số hoạt động như: Xúc tiến thành lập được 12 chi hội cựu SV theo 12 khoa đào tạo; xây dựng dự thảo điều lệ tổ chức và hoạt động của Hội; vận động cựu SV tài trợ học bổng cho SV Nhà trường…

 
TS.Hoàng Nam, Bí thư Đảng uỷ - Quyền Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã thông qua dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành lâm thời, Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội cựu SV Trường Đại học Hồng Đức nhiệm kỳ 2019 – 2024. Theo đó, Hội cựu SV Trường Đại học Hồng Đức là một tổ chức xã hội, tập hợp cựu nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên tham gia theo nguyên tắc tự nguyện, hoạt động theo quy chế chung của Hội. Hội có nguyên tắc hoạt động, có ban chấp hành, có các chi hội trực thuộc, đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của các thành viên tham gia…

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS.Hoàng Nam, Bí thư Đảng uỷ - Quyền Hiệu trưởng mong rằng: Hội cựu SV sẽ là nơi tập hợp sức mạnh của các cựu sinh viên trong các hoạt động giáo dục và đào tạo, rèn nghề, hỗ trợ tìm kiếm việc làm, công tác khuyến học khuyến tài, phản biện chất lượng đào tạo, nội dung chương trình đào tạo của Nhà trường; giới thiệu quảng bá hình ảnh Nhà trường đến các bậc phụ huynh, học sinh và cả xã hội; tạo môi trường để cựu SV tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ và vật lực cho sự pháp triển của Nhà trường, góp phần xây dựng Trường Đại học Hồng Đức ngày càng phát triển.

Ông Đỗ Minh Thủy – Phó  Tổng Giám đốc
Công ty Cổ phần CNN Tiến Nông, Cựu SV khóa I khoa KTQTKD phát biểu tại Đại hội

Với sự tín nhiệm của các Đại biểu, Đại hội đã bầu ra được Ban Chấp hành Hội Cựu SV Trường Đại học Hồng Đức nhiệm kì 2019 – 2024 gồm 25 thành viên. Trong đó anh  Bùi Tiến Thành - Giám đốc Công ty Tiến Thành Thảo, cựu SV khoa KTQT- KD được bầu làm Chủ tịch Hội Cựu SV khóa I, nhiệm kỳ 2019 -2024.

            Như vậy, với các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ đề ra, tin rằng Hội Cựu SV sẽ phát huy hơn nữa vai trò gắn kết các thế hệ SV, hỗ trợ SV và góp phần không nhỏ vào việc xây dựng phát triển Nhà trường trong thời gian tới./.
 
 

 Chị Phạm Hương Quỳnh - Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hữu Tín,
cựu SV khoa KTQTKD phát biểu tại Đại hội
 
TS. Lê Văn Cường - Phó trưởng phòng HCTH, ĐHHĐ,
cựu sinh viên khoa NLNN trình bày báo cáo chính trị của BCH lâm thời tại Đại hội
 
Anh Lê Văn Đạt - Giáo viên Trường THPT Lam Sơn,
cựu sinh viên khoa KHTN  trình bày dự thảo Quy chế hoạt động của Hội CSV tại Đại hội
 
  

Chị Nguyễn Thị Quế - Bí thư LCĐ khoa KHXH, ĐHHĐ,
cựu SV khoa KHXH trình bày tham luận tại Đại hội
 
Ban chấp hành Hội cựu SV ra mắt Đại hội
 
Lãnh đạo Trường ĐHHĐ tặng hoa Ban cố vấn Hội cự SV
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582145