Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic Toán học, Vật lý và Hóa học toàn quốc năm 2016

Cập nhật lúc: 02:31 CH ngày 13/05/2016

  Các kỳ thi Olympic các môn Toán học, Vật lý và Hóa học sinh viên toàn quốc được tổ chức nhằm động viên, thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên cũng như sự đổi mới phương pháp giảng dạy của giảng viên trong các trường đại học, học viện, cao đẳng trong toàn quốc. Các cuộc thi được phối hợp của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, học viện và các trường cao đẳng trên toàn quốc. Đây là cơ hội để sinh viên thể hiện sự đam mê, nghiên cứu, kỹ năng thực hành và tài năng với các môn khoa học này. Đồng thời có cơ hội được giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các trường với nhau, góp phần phát triển tài năng trẻ.

Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh năm 2016 diễn ra từ ngày 11/4 đến ngày 17/4/2016 đã được tổ chức trọng thể tại trường Đại học Quy Nhơn. Kỳ thi năm nay có 81 đoàn các trường đại học, cao đẳng và 11 đoàn các trường THPT chuyên với gần 1.000 cán bộ, giáo viên và sinh viên, học sinh tham dự. Kết quả đội tuyển Olympic Toán học Trường Đại học Hồng Đức đạt 1 giải nhì, 6 giải ba và 1 giải khuyến khích, đây là một kết quả đáng tự hào, không những tăng về số lượng mà tăng cả về chất lượng.

Kỳ thi Olympic vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 19 năm 2016 đã diễn ra tại Trường ĐH Duy Tân (thành phố Đà Nẵng) từ ngày 21/4 đến 24/4/2016. Tham dự kỳ thi lần này có 49 đoàn sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc với gần 400 sinh. Sau 3 ngày diễn ra các nội dung thi, đội tuyển Olympic Vật lý Trường Đại học Hồng Đức đã đạt giải ba toàn đoàn, về giải cá nhân có 3 giải ba và 3 giải khuyến khích, đây là kết quả đáng khích lệ của đội tuyển Olympic Vật lý.

Hội thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ IX năm 2016 đã được khai mạc long trọng tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Hội thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc được tổ chức luân phiên 2 năm một lần. Năm nay, Hội thi diễn ra từ ngày 17/4 đến ngày 22/4 gồm 44 đội tuyển với 220 sinh viên đến từ 35 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trong cả nước. Đội tuyển Olympic Hóa học Trường Đại học Hồng Đức tham dự với 5 sinh viên. Kết quả cả năm sinh viên đều đạt giải, trong đó có một giải nhì và 4 giải ba, đây là kết quả rất đáng tự hào của đội tuyển Olympic Hóa học.

Để đạt được các thành tích như trên, đó là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy – Ban Giám hiệu Nhà trường, các phòng, ban liên quan và đặc biệt là sự chuẩn bị chu đáo của thầy và trò khoa Khoa học Tự nhiên. Ngay từ đầu năm học, khoa Khoa học Tự nhiên đã chủ động đăng cai tổ chức kỳ thi Olympic các môn Toán học, Vật lý, Hóa học và Sinh học toàn trường. Qua đó thúc đẩy sự sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên, đồng thời lựa chọn các cá nhân xuất sắc để bồi dưỡng tạo điều kiện cho các sinh viên này tham gia các kỳ thi Olympic cấp quốc gia, thực sự là sân chơi trí tuệ, thu hút sự tham gia của toàn thể sinh viên trường Đại học Hồng Đức. Thành công tiếp nối thành công, hy vọng trong các năm tới các đội tuyển Olympic Toán – Lý – Hóa sẽ tiếp tục đem về nhiều giải thưởng cao hơn nữa, khẳng định chất lượng giảng dạy của trường Đại học Hồng Đức - Thanh Hóa trong tất cả các môn học, ngành học khác.

 

Các cá nhân đạt giải Olympic Toán học

Đội tuyển Olympic Vật lý

Đội tuyển Olympic Hóa học

Đinh Ngọc Thức – Khoa KHTN

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581659