Lễ công bố quyết định thành lập Hội đồng trường và bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 09:39 CH ngày 18/11/2019

Chiều ngày 18/11/2019, Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về thành lập Hội đồng trường và bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐHHĐ nhiệm kỳ 2019-2024.

 

Quang cảnh buổi Lễ

Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo Công ty công nông nghiệp Tiến Nông; Công ty TNHH Tiến Thành Thảo. Về Phía Nhà trường có TS. Hoàng Nam – Bí Thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trong Trường.

Theo các quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, Hội đồng trường Trường ĐHHĐ gồm 21 thành viên là lãnh đạo nhà trường, đại diện tổ chức công đoàn, trưởng, phó một số khoa, phòng, đại diện giảng viên và sinh viên; đại diện lãnh đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Khoa học và Công nghệ; Phòng Văn hóa – Xã hội (Văn phòng UBND tỉnh) và một số doanh nghiệp. Chủ tịch Hội đồng trường là PGS.TS. Lê Viết Báu, Trưởng khoa Kỹ thuật – Công nghệ.

Hội đồng trường là tổ chức quản trị, đại diện quyền sở hữu của nhà trường, có quyền hạn và nhiệm vụ quan trọng trong những quyết sách, quyết định cho sự phát triển của nhà trường, như: Quyết nghị chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển và quy chế về tổ chức và hoạt động của nhà trường; phương hướng tuyển sinh, mở ngành đào tạo, liên kết đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế; chính sách bảo đảm chất lượng giáo dục đại học; hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động; quyết nghị về cơ cấu tổ chức, cơ cấu lao động, thành lập, sáp nhập, chia, tách, giải thể các đơn vị trong Nhà trường… Việc thành lập Hội đồng trường và phê chuẩn Chủ tịch Hội đồng Trường đánh dấu bước tiến của Trường ĐHHĐ trong việc đổi mới hệ thống cơ cấu tổ chức, bộ máy lãnh đạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
 trao các quyết định thành lập Hội đồng trường  của Chủ tịch UBND tỉnh
và tặng hoa chức mừng Nhà trường 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
 trao các quyết định Chủ tịch Hội đồng trường của Chủ tịch UBND tỉnh cho PGS. TS. Lê Viết Báu

Sau khi trao các quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và tặng hoa chức mừng Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng trường, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Hội đồng trường sớm xây dựng chiến lược phát triển của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29; tăng cường phối hợp với Đảng ủy, Ban Giám hiệu xây dựng mối quan hệ, tạo sức mạnh, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng thương hiệu của nhà trường; sớm xác định lộ trình phát triển của nhà trường; thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ,
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Hoàng Nam, Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Trường ĐHHĐ cho biết, việc thành lập Hội đồng trường là một thiết chế mới trong tổ chức quản trị của một cơ sở giáo dục đại học, đây là sự quyết tâm của tập thể  lãnh đạo Nhà trường, sự quan tâm hết sức sát sao và kịp thời của Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng như các đơn vị chức năng của các sở ban ngành dành cho Nhà trường. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Hội đồng trường Trường ĐHHĐ cần ổn định cơ cấu tổ chức, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, xây dựng được khối đoàn kết, thống nhất, từng bước đổi mới về quản lý, đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, tiếp tục khẳng định vị trí của Nhà trường trong hệ thống giáo dục Việt Nam cũng như trong khu vực.

TS. Hoàng Nam – Bí Thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng phát biểu tại buổi Lễ

PGS.TS. Lê Viết Báu, tân Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu nhận trọng trách mới

Phát biểu nhận trọng trách mới, PGS.TS. Lê Viết Báu, tân Chủ tịch Hội đồng trường đã bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Ban Giám hiệu, các cán bộ, giảng viên Trường ĐHHĐ đã tín nhiệm và ủng hộ. Thay mặt các thành viên Hội đồng Trường, Tân Chủ tịch Hội đồng “xin hứa với lãnh đạo tỉnh, với toàn thể thầy cô giáo và viên chức, lao động nhà trường sẽ phối hợp tốt với Đảng ủy, Ban giám hiệu; thực hiện nhiệm vụ đúng theo thẩm quyền đã quy định; xây dựng Hội đồng trường thành khối đoàn kết thống nhất, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật, đồng sức, đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng Trường ĐHHĐ thân yêu của chúng ta ngày càng phát triển”.

Ban Thường vụ Đảng ủy tặng hoa chúc mừng Hội đồng trường và PGS.TS. Lê Viết Báu

 Công đoàn Trường tặng hoa chúc mừng Hội đồng trường và PGS.TS. Lê Viết Báu

 

 ĐTN, HSV Trường tặng hoa chúc mừng Hội đồng trường và PGS.TS. Lê Viết Báu

 Đại diện lãnh đạo khoa KTCN tặng hoa chúc mừng Hội đồng trường
và PGS.TS. Lê Viết Báu
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579997