Đại hội Hội Khuyến học Trường Đại học Hồng Đức lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Cập nhật lúc: 08:14 SA ngày 21/01/2021

Sáng ngày 20/01/2021, Hội Khuyến học Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Đại hội Hội Khuyến học Trường Đại học Hồng Đức lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự đại hội có đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Tào Khắc Thắng – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hoá. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có, đồng chí Hoàng Nam – Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà Trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng ban, trung tâm và đông đảo các đại biểu từ các đơn vị trực thuộc trong toàn trường.

Quang cảnh tại Đại hội
Đại biểu tham dự Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Hiền, Trưởng phòng Công tác HSSV, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Nhà trường đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác khuyến học – khuyến tài khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Được sự quan tâm giúp đỡ của BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, đặc biệt là có sự động viên và tạo điều kiện của Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa, Hội Khuyến học Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Hội Khuyến học Trường Đại học Hồng Đức nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã từng bước củng cố tổ chức hội, đưa phong trào xây dựng xã hội học tập, khuyến học, khuyến tài của Nhà trường trở thành đơn vị phát triển vững mạnh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hội Khuyến học Nhà trường đã tích cực vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài trường và đặc biệt là CBVC và HSSV, học viên tích cực tham gia xây dựng quỹ hội ngày càng phát triển. Đến nay, qũy Hội Khuyến học Nhà trường là 2.051.033.357 đồng. Hàng năm Hội Khuyến học phối hợp với các đơn vị đoàn thể trong trường tổ chức đấu mối, rà soát, kiểm tra, tiếp nhận các nguồn tài trợ cho HSSV Nhà trường từ nhiều nguồn tài trợ như: Học bổng của Bí thư tỉnh uỷ Thanh Hoá; học bổng của Công ty cổ phần viễn thông quân đội Viettell; học bổng Mobifone, Vinaphone, sacombank, BIDV, Viettinbank, học bổng KOVA, học bổng ANNORA, học bổng của Hội Bảo trợ người khuyến tật và trẻ em mồ côi tỉnh Thanh Hoá, học bổng Đinh Xuân Lâm, học bổng Vừa A Dính….. Đặc biệt, có những suất học bổng cả khóa học (4 năm) giành cho các sinh viên có thành tích cao trong thi tuyển sinh lên tới 80 triệu và 240 triệu đồng đã góp phần không nhỏ trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện của Nhà trường.

Đồng chí Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường,
Chủ tịch Hội Khuyến học khóa III  khai mạc Đại hội

 Trong 5 năm qua, Hội Khuyến học Nhà trường thường xuyên quan tâm hỗ trợ kinh phí khuyến khích động viên kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích cao trong học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi, các đợt thi đua, các dịp sơ kết, tổng kết năm học; Quan tâm đến HSSV nghèo vượt khó (con mồ côi, SV khuyết tật) đã vươn lên học tập và đạt kết quả cao; động viên khen thưởng cho 30 giảng viên, cán bộ bảo vệ luận án tiến sĩ trước và đúng thời hạn; khen thưởng cho 17 nhà giáo được phong học hàm Phó Giáo sư; phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên tặng quà cho học sinh các trường THCS Trung Lý, Mường Lát; Bát Mọt, Thường Xuân..v.v..

Bên cạnh các thành quả đã đạt được, Báo cáo cũng đề cập những điểm còn tồn tại, hạn chế trong hoạt động, công tác Khuyến học của Nhà trường, đồng thời chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế này. Báo cáo cũng nêu lên phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Hội Khuyến học Nhà trường nhiệm kỳ 2020– 2025 trên cơ sở tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được nhằm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ đề ra, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, dân chủ và phát triển; tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp thực hiện phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới với mục tiêu xây dựng Hội Khuyến học Nhà trường ngày càng vững mạnh, góp phần tạo động lực, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của Nhà trường, đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Đồng chí Hoàng Nam, Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường
phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Hoàng Nam, Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Hội Khuyến học Trường Đại học Hồng Đức đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Hội Khuyến học Nhà trường cần quan tâm, tập trung thực hiện trong thời gian tới, như: Cụ thể hoá các quyết định, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Chính trị, UBND tỉnh Thanh Hoá về công tác khuyến học, khuyến tài; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để CBGV hiểu, thông suốt, hỗ trợ và tích cực tham gia các hoạt động của Hội; tăng cường khai thác và phát huy được nhiều nguồn lực từ nhiều đối tượng khác nhau, như các doanh nghiệp, các tổ chức, Hội cựu Sinh viên, các đơn vị liên kết đào tạo và các nhà sử dụng lao động, …. để đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài; huy động được nhiều hơn nữa các nguồn học bổng ngoài ngân sách, các nguồn tài trợ cho sinh viên, khuyến khích, động viên sinh viên hăng say học tập, đồng thời xây dựng Quỹ học bổng khuyến học của Nhà trường ngày càng lớn mạnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, xây dựng Hội vững mạnh, hoạt động hiệu  quả, đo·, góp phần tham gia tích cực vào quá trình đào tạo và nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu đào tạo trong Nhà trường.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học Khối Cơ quan và Doanh nghiệp ghi nhận những thành tích mà Hội Khuyến học Trường Đại học Hồng Đức đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đánh giá cao công tác phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài trường tìm kiếm nguồn tài trợ cho sinh viên Nhà trường; Phát huy nội lực và ngoại lực xây dựng quỹ Khuyến học trường ngày càng phát triển; Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, gia đình hiếu học trong CBGV và sinh viên, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, từng bước khẳng định vị thế của Nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học nước nhà.

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh,
Chủ tịch Hội Khuyến học Khối Cơ quan và Doanh nghiệp phát biểu tại Đại hội

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ và thống nhất cao, Đại hội đã lựa chọn bầu 15 đồng chí đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, năng lực vào BCH Hội Khuyến học Nhà trường khoá IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa, trong đó có 3 đại biểu bầu, 1 đại biểu dự khuyết.

Đại hội đã thống nhất thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp hoạt động của Hội khuyến học Nhà trường nhiệm kỳ  2020 – 2025.

Tổng kết bế mạc Đại hội, đồng chí Hoàng Thị Mai, Chủ tịch Hội Khuyến học Nhà trường đã kêu gọi toàn thể CBVC - LĐ đoàn kết nhất trí, phát huy quyền làm chủ, tinh thần sáng tạo và nỗ lực phấn đấu hoàn thành Nghị quyết Đại hội đã đề ra, sớm đưa công tác khuyến học trường thành đơn vị dẫn đầu, vững mạnh toàn diện trong tỉnh về khuyến học, xứng đáng với truyền thống quê Thanh – một miền đất địa linh, nhân kiệt, hiếu học và tôn sư trọng./.

 
BCH Hội Khuyến học Nhà trường khoá IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội
  
Đồng chí Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường,
tân Chủ tịch Hội Khuyến học Trường khóa IV,  nhiệm kỳ 2020 -2025 tặng hoa
và quà chia tay các đồng chí trong BCH Hội Khuyến học khóa III
 

Văn nghệ chào mừng Đại hội 

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582371