Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với người học năm học 2015 - 2016

Cập nhật lúc: 02:19 CH ngày 15/04/2016

Với mục tiêu tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa Lãnh đạo nhà trường với học sinh, sinh viên, giúp lãnh đạo nhà trường nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đề xuất và giải đáp các thắc mắc của học sinh, sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phục vụ học sinh, sinh viên. Ngày 14/04/2016, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với người học, năm học 2015 - 2016.

 Tham gia và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS Lê Văn Trưởng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS Hoàng Văn Thi - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, Trợ lý công tác HSSV, Trợ lý giáo vụ, Cố vấn học tập và hơn 300 học sinh, sinh viên là lớp trưởng, bí thư của 184 lớp sinh viên toàn trường.

Ông Phạm Anh Đức - TP Công tác HSSV đọc báo cáo giải trình các ý kiến đối thoại.

Để công tác đối thoại được tất cả các sinh viên trong trường tham gia, trước Hội nghị đối thoại này, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo triển khai thực hiện hội nghị theo 2 cấp: Hội nghị lớp, chi đoàn, chi hội (trao đổi về tình hình học tập và sinh hoạt từ đầu năm học đến nay cùng với những kiến nghị và đề xuất giải pháp với Khoa, với Trường); Hội nghị cấp khoa: (giữa Ban Chủ nhiệm khoa và các Chủ nhiệm bộ môn với đại biểu sinh viên trong Khoa) để giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của sinh viên trong phạm vi và quyền hạn của Khoa.

Sau hội nghị đối thoại cấp Khoa, Phòng Công tác HSSV tổng hợp được 26 ý kiến từ các khoa đề nghị nhà trường giải đáp chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, công tác học sinh sinh viên, Thông tin - Thư viện và công tác vệ sinh môi trường, trong đó nổi cộm lên là công tác an ninh trật tự khu nội trú và khu vực cổng sau cơ sở chính… Nhà trường giải đáp từng ý kiến bằng văn bản; nội dung giải đáp đã đáp ứng được những vấn đề sinh viên đã nêu.

PGS.TS Lê Văn Trưởng - Phó Hiệu trưởng đối thoại trực tiếp với học sinh, sinh viên.

Ngoài ra còn có nhiều ý kiến được sinh viên nêu trực tiếp trong Hội nghị liên quan đến hầu hết các hoạt động của nhà trường; Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc nhà trường đã căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, căn cứ Quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và điều kiện thực tế của Nhà trường trao đổi, giải đáp và  đề ra các phương án khắc phục thể hiện trách nhiệm của mình đối với ý kiến của học sinh, sinh viên.

Các sinh viên nêu ý kiến trực tiếp tại Hội nghị đối thoại.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh, sinh viên năm học 2015 - 2016 đã kết thúc trong không khí trao đổi thẳng thắn và xây dựng. Các ý kiến thắc mắc và góp ý của sinh viên đều được ban lãnh đạo nhà trường tiếp nhận và có những trả lời thỏa đáng. Qua đối thoại này, sinh viên được hiểu rõ hơn những ý kiến đúng hoặc chưa đúng của mình, thấy rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình trong học tập, góp phần xây dựng nhà trường; lãnh đạo nhà trường hiểu rõ hơn tâm tư nguyện vọng và những đề xuất chính đáng của sinh viên từ đó có giải pháp, phương án điều chỉnh để công tác quản lý và giảng dạy của nhà trường ngày càng tốt hơn.

 Kết thúc hội nghị, PGS. TS Lê Văn Trưởng bày tỏ tin tưởng vào tính chủ động, ý thức trách nhiệm của sinh viên, mong muốn sinh viên sát cánh cùng với nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần tích cực xây dựng trường Đại học Hồng Đức ngày càng phát triển và vững mạnh./.

Tin, ảnh Trần Lê Huy - Lê Hữu Giang Nam, P. Công tác HSSV

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580060