Hội nghị tổng kết năm học 2020 - 2021

Cập nhật lúc: 09:34 SA ngày 23/07/2021

Ngày 21/7/2021, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020 – 2021. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

          Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid - 19, Hội nghị đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: giãn cách, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn.

            Tham dự Hội nghị, có TS. Hoàng Văn Thi  – Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí là Trưởng các đơn vị và đoàn thể cấp trường, Trưởng bộ môn các khoa đào tạo.

TS. Hoàng Văn Thi - Hiệu trưởng Nhà trường  phát biểu tại Hội nghị

 Hội nghị đã nghe PGS. TS. Lê Hoằng Bá HuyềnPhó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày dự thảo báo cáo Tổng kết năm học 2020 - 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 – 2022. Báo cáo nêu rõ: Năm học 2020 - 2021, Nhà trường cơ bản hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm học đề ra. Trong đó, kết quả tuyển sinh các bậc, hệ đào tạo được 3324/3293 chỉ tiêu kế hoạch (đạt 100,94%), trong đó có 44 sinh viên của 3 ngành đào tạo chất lượng cao (ĐHSP Toán, Ngữ Văn và Vật lý) và 23 lưu học sinh Lào. Các hoạt động dạy, học và thực hành, thực tập rèn nghề luôn được quan tâm từ khâu xây dựng kế hoạch, triển khai, theo dõi và đánh giá kết quả. Nhà trường đã đẩy mạnh, tăng cường ứng dựng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy năng lực, tính chủ động sáng tạo của người học, gắn lý thuyết với thực hành chuyển từ việc truyền kiến thức sang cung cấp thông tin và hướng dẫn tự học, tự nghiên cứu. Kết quả, có 100% giảng viên tiếp cận, sử dụng phương pháp dạy học tiên tiến trong đó giảng viên đã chú trọng đến việc sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quá trình dạy học; 100% giảng viên tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá thường xuyên bằng hình thức trực tuyến đáp ứng yêu cầu của tình hình dịch bệnh Covid – 19 hiện nay.

 Cùng với hoạt động đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ luôn được Nhà trường quan tâm và đẩy mạnh. Trong năm học, Nhà trường đã thực hiện 143 đề tài, dự án khoa học các cấp, trong đó có 60 đề tài được phê duyệt mới  trong năm học (01 đề tài cấp KH&CN Quốc gia thuộc Bộ TNMT,  01 dự án Khuyến nông Quốc gia; 02 đề tài thuộc Qũy NAFOSTED; 01 nhiệm vụ thuộc Bộ NN&PTNT; 09 đề tài cấp tỉnh; 06 đề tài cấp bộ và 40 đề tài cấp cơ sở); có 40 đề tài đã nghiệm thu (01 đề tài cấp Nhà nước và tương đương; 12 đề tài cấp tỉnh, cấp bộ và 27 đề tài cấp cơ sở). 100% các đề tài, dự án KH&CN sau khi nghiệm thu đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp chuyển giao vào sản xuất và đời sống. Trong năm học, Nhà trường đã tổ chức thành công 22 hội thảo khoa học các cấp; có trên 400 bài báo của CBGV được đăng trên các tạp chí chuyên ngành, trong đó có 80 bài trên Tạp chí quốc tế (61/80 bài thuộc danh mục Web of Science, Scopus). Hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ và sinh viên đã thực sự trở thành một sân chơi khoa học, tạo nên phong trào sôi nổi trong NCKH của Nhà trường, với 91 đề tài NCKH sinh viên được thực hiện, đặc biệt là có 3 đề tài NCKH sinh viên tham và đạt giải khuyến khích Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. 

PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng trình bày
dự thảo báo cáo tổng kết năm học 2020 -2021

 Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động hợp tác quốc tế, công tác học sinh, sinh viên, hành chính tổng hợp, y tế học đường và kế hoạch – tài chính cũng đạt nhiều kết quả. Hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường luôn được chú trọng và đẩy mạnh, đã có nhiều đơn vị chủ động hơn trong công tác HTQT. Về công tác học sinh sinh viên, bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người học, Nhà trường đã phối hợp với các nhà tài trợ trao học bổng cho trên 150 lượt sinh viên với tổng số tiền là 452.634.000 đồng; hỗ trợ đột xuất cho 04 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 2 triệu đồng… Ngoài ra, Nhà trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động như: Tư vấn việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên; phối hợp với 58 đơn vị sử dụng lao động, giới thiệu 1807 vị trí việc làm; lấy ý kiến của hơn 120 nhà sử dung lao động về chất lượng đào tạo và nhận được sự đánh giá rất cao về chất lượng sinh viên của trường đang làm việc tại các đơn vị. Kết quả khảo sát sinh viên tốt nghiệp năm 2019, có việc làm là 84,93%, trong đó số có việc làm đúng ngành đào tạo đạt 65,16%.

 Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo tổng kết cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong năm học vừa qua như: Công tác tuyển sinh ở một số ngành học chưa đạt chỉ tiêu; Một số kế hoạch phải điều chỉnh do dịch bệnh Covid -19; sự phối hợp giữa các đơn vị trong Nhà trường có lúc vẫn còn thiếu chặt chẽ, đồng bộ. … Trên cơ sở những đánh giá đó, tại hội nghị các đại biểu đã nghiên cứu, thảo luận và đề ra các biện pháp khắc phục và phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2021 – 2022.

Quang cảnh Hội nghị

Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã trao Giấy khen và phần thưởng cho 04 tập thể và 38 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học  - công nghệ và công tác cố vấn học tập năm học 2020 - 2021.

Kết luận hội nghị, Hiệu trưởng Hoàng Văn Thi, đánh giá cao những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm học 2020 - 2021. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng kêu gọi toàn thể cán bộ giảng viên, lao động Nhà trường tiếp tục nổ lực, cố gắng vượt qua khó khăn thách thức, vận dụng cơ hội để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới, từng bước xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với vai trò là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn của tỉnh Thanh Hóa./.

TS. Hoàng Văn Thi - Hiệu trưởng Nhà trường trao Giấy khen
cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong nghiên cứu KH&CN
 
TS. Hoàng Nam và PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao Giấy khen
cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nghiên cứu KH&CN
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581747