Hội thảo “Sáng kiến thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp từ rác thải nhựa - Vì một tương lai xanh” và Trại sáng kiến “Hành động nhỏ - thay đổi lớn”

Cập nhật lúc: 03:09 CH ngày 11/04/2021

Được sự đồng ý của UBND Tỉnh Thanh Hóa, sáng ngày 10/4/2021 Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Trung tâm phát triển xanh GreenHub tổ chức Hội thảo “Sáng kiến thanh niên, sáng tạo khởi nghiệp từ rác thải nhựa” và Trại sáng kiến thanh niên “hành động nhỏ - thay đổi lớn”.

Đến tham dự chương trình có ông Gabriel Hurst - Quyền Tùy viên văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; bà Trịnh Thái Hà, Quản lý dự án Zero Plastic Waste; anh Nguyễn Hữu Tuất - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường
tặng hoa chúc mừng Hội thảo

Tại Hội thảo các đại biểu và các bạn sinh viên đã được nghe diễn giả Trịnh Thái Hà giới thiệu về chương trình – dự án Zero plastic waste; các cơ hội từ chương trình của Đại sứ quán Mỹ cho các bạn thanh niên; nghe dịch giả Hà Ngân Hà – cán bộ chương trình tại GreenHub trao đổi về vấn đề “Rác thải nhựa – thách thức toàn cầu”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án "Zero Plastic Waste Challenge: Small Action, Big Impact". Dự án được tài trợ bởi Vụ Giáo dục và Văn hoá, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, được thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) và các cựu sinh viên tham gia chương trình trao đổi của Chính phủ Mỹ. Theo đó, chương trình – dự án “Zero Plastic Waste Challenge: Small Action, Big Impact" tổ chức cuộc thi video “I choose – Tôi chọn không rác thải nhựa”; tổ chức chuỗi hội thảo và sáng kiến thanh niên tại 8 tỉnh thành trên toàn quốc, trao cơ hội cho 2000 thanh niên, tạo diễn đàn kết nối những ai yêu môi trường, cùng chia sẻ và tìm kiếm sáng kiến, trau dồi kiến thức và kỹ năng; tổ chức cuộc thi sáng kiến thanh niên để tìm kiếm sáng kiến tiềm năng với tổng tài trợ lên tới 2000USD.

Dịch giả Hà Ngân Hà - Cán bộ chương trình tại GreenHub
trao đổi về vấn đề “Rác thải nhựa – thách thức toàn cầu”.
 
Sinh viên trả lời câu hỏi của dịch giả Hà Ngân Hà tại Hội thảo

Trong khuôn khổ của chương trình các bạn sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đã được giao lưu với các diễn giả từ những dự án xã hội và khởi nghiệp về môi trường với chủ đề: “Thúc đẩy thanh niên sáng tạo khởi nghiệp từ rác thải nhựa – vì một tương lai xanh” với sự tham gia của các vị khách mời: Anh Nguyễn Hữu Tuất – Phó Bí thư tỉnh Đoàn; Chị Nhung Napo - Founder Napoland; Chị Trần Diệu Anh -  Founder Papa’s Dreamer, Coach của chương trình tập huấn Underdogs; Chị Trịnh Thị Hải Yến - Quản lý cấp cao Công ty TNHH Xã hội Karuna Việt Nam; Chị Trần Thuỳ Linh - Trưởng điều phối dự án GLUE Project. Đây là dịp để các bạn sinh viên được nghe các diễn giả chia sẻ về con đường “khởi nghiệp xanh”; trao đổi và giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên về vấn đề khởi nghiệp, xây dựng ý tưởng khởi nghiệp xanh… Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được giao lưu với ông Gabriel Hurst - Quyền Tùy viên văn hóa, Đại sứ quán Mỹ về các chương trình, sự hỗ trợ và tìm hiểu về tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Mỹ.

Giao lưu với các diễn giả từ những dự án xã hội và khởi nghiệp về môi trường
 
Ông Gabriel Hurst - Quyền Tùy viên văn hóa, Đại sứ quán Mỹ 
phát biểu giao lưu với các bạn sinh viên tại chương trình

Ngoài ra, trong hai ngày 9 - 10 tháng 4, 50 bạn sinh viên Nhà trường đăng ký tham gia Trại sáng kiến thanh niên “Hành động nhỏ - Thay đổi lớn” đã được anh, chị cố vấn chương trình tập huấn bài bản về tư duy giải quyết vấn đề, xây dựng dự án, thiết kế hoạt động và phát triển ý tưởng khởi nghiệp. Qua đó, khơi dậy và phát huy ý thức trách nhiệm, tinh thần hành động vì môi trường xanh, vì cộng đồng, nêu cao vai trò xung kích, tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Hồng Đức.

Hội thảo “Sáng kiến thanh niên, sáng tạo khởi nghiệp từ rác thải nhựa” và Trại sáng kiến thanh niên “hành động nhỏ - thay đổi lớn” thực sự là cơ hội tốt giúp sinh viên, CBGV Nhà trường nâng cao hơn nữa nhận thức về tình trạng ô nhiễm và tác hại của chất thải nhựa đối với môi trường; tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Chống rác thải nhựa” bằng những hành động cụ thể như: từ bỏ thói quen lạm dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần, tăng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Đặc biệt, Hội thảo cũng là cơ hội, là môi trường tốt để thúc đẩy niềm đam mê sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên Nhà trường nhằm góp phần đẩy lùi rác thải nhựa, phát triển các sản phẩm dễ phân hủy, thân thiện với môi trường./.

 
Hình ảnh các bạn sinh viên tham gia
Trại sáng kiến thanh niên “Hành động nhỏ - Thay đổi lớn” 
 
Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

 BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582358