Chia sẻ với học sinh, sinh viên mồ côi, khuyết tật đang học tập tại trường Đại học Hồng Đức nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014

Cập nhật lúc: 07:36 SA ngày 17/01/2014

Sáng ngày 16/01/2014, Hội Khuyến học trường Đại học Hồng Đức tổ chức gặp mặt giao lưu, chia sẻ với Học sinh - Sinh viên (HSSV) mồ côi, khuyết tật đang học tập tại trường nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Châu, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa; TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Lê Văn Trưởng - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Khuyến học Trường ĐHHĐ; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, cán bộ lãnh đạo phòng Công tác học sinh-sinh viên, phòng đào tạo; trợ lý công tác HSSV của các khoa, 37 HSSV mồ côi, khuyết tật và những người bạn đã giúp đỡ các em đang theo học tại trường.

Trong năm học 2013 - 2014, đa số các em HSSV mồ côi, khuyết tật đang học tập tại trường đã phấn đấu vượt qua những khó khăn để học tập, rèn luyện, thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo, quy chế công tác HSSV, các nội quy, quy định của nhà trường và địa phương nơi cư trú; không vi phạm tệ nạn xã hội. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song bằng sự nổ lực, HSSV mồ côi, khuyết tật toàn trường đã hoàn thành cơ bản nhiệm vụ học tập, rèn luyện. Thông qua hoạt động này, đã xuất hiện những HSSV tiêu biểu như em Nguyễn Hữu Lan, Nguyễn Thị Luyến…, đây là những tấm gương sáng vượt qua khó khăn, vượt lên số phận để có kết quả tốt trong học tập, rèn luyện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Nhà trường và PGS. TS  Lê Văn Trưởng - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Khuyến học đã ân cần thăm hỏi động viên và chúc các em HSSV khuyết tật của trường sức khỏe, hạnh phúc, mong các em luôn cố gắng học tập thật tốt, vượt qua mọi khó khăn, mất mát, luôn là công dân có ích cho gia đình, nhà trường và xã hội.

Cũng trong buổi gặp mặt này các đại biểu và thầy, cô giáo đã được lắng nghe các em bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình và mong muốn các thầy, cô với tinh thần nhân đạo cao cả, dang rộng vòng tay nhân ái sẽ tạo điều kiện chăm sóc, chia sẻ nhiều hơn nữa đối với HSSV mồ côi, khuyết tật của nhà trường nói riêng và Người khuyết tật và trẻ em mồ côi nói chung. Sinh viên Nguyễn Hữu Lan – K12A, ĐH Lọc hoá dầu, thay mặt các bạn HSSV bị khuyết tật xúc động phát biểu bày tỏ tâm tư nguyện vọng và lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, các bạn HSSV toàn trường đã quan tâm giúp đỡ HSSV mồ côi, khuyết tật và hứa sẽ cố gắng hơn nữa để đáp lại tình cảm tốt đẹp của các thầy cô và các bạn.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Minh Châu đại diện Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa phát biểu chia sẻ những nỗi đau mất mát mà các em phải gánh chịu và trao phần quà của tỉnh Hội cho HSSV mồ côi, khuyết tật đang học tập tại trường và mong các em sẽ luôn cố gắng hơn nữa vượt lên chính mình để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Hội khuyến học trường Đại học Hồng Đức đã trao 37 xuất quà, mỗi xuất trị giá 1.000.000 đồng cho 37 HSSV bị khuyết tật, mồ côi; trao 37 xuất quà cho 37 người bạn đã giúp đỡ các bạn HSSV mồ côi, khuyết tật nhiều nhất trong cuộc sống. Nhà trường kêu gọi các tổ chức, đoàn thể trong trường, các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và HSSV trong toàn trường chung tay giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em mồ côi không nơi nương tựa nhiều hơn nữa.

Những món quà trao cho HSSV mồ côi, khuyết tật đang học tập tại trường và ủng hộ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mô côi tỉnh Thanh Hóa, tuy không lớn nhưng đã thể hiện được truyền thống cao đẹp “Thương người như thể thương thân”, đồng thời thể hiện với tinh thần nhân văn cao cả trong việc quan tâm chia sẻ những nổi đau mất mát, góp phần giảm bớt khó khăn mà HSSV mồ côi, khuyết tật đang phải gánh chịu, để các em có một cái tết đầm ấm, đầy đủ hơn./.

                                                                                               BBT  website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580990