Tọa đàm trực tuyến “Giải pháp duy trì ổn định và phát triển bền vững của hệ thống các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc địa phương”

Cập nhật lúc: 08:00 SA ngày 05/11/2020

Ngày 03/11/2020, Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ các trường đại học địa phương tổ chức tọa đàm trực tuyến “Giải pháp duy trì ổn định và phát triển bền vững của hệ thống các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc địa phương”. Điểm cầu trường Đại học Hồng Đức do TS Hoàng Văn Thi, Hiệu trưởng, chủ trì tại phòng họp online, 707 Nhà điều hành.

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; đại diện Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; lãnh đạo các trường đại học địa phương ở 15 điểm cầu trực tuyến. Về phía Trường Đại học Hồng Đức, có TS. Hoàng Văn Thi Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Lê Viết Báu - Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng.

Tại buổi toạ đàm, TS. Lê Viết Khuyến, Trưởng ban hỗ trợ chất lượng giáo dục đại học đã trình bày báo cáo chuyên đề: “Một số giải pháp khẩn cấp để duy trì ổn định và phát triển bền vững hệ thống các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc địa phương”. Các đại biểu tham dự đã trao đổi thảo luận một số vấn đề xây dựng một hệ thống giáo dục đại học mở; thực hiện sự phân tầng giao nhiệm vụ đối với hệ thống giáo dục đại học địa phương khác với các trường đại học trọng điểm; những khó khăn của các trường đại học địa phương; các giải pháp, cơ chế chính sách để các trường đại học địa phương phát triển;…

Cũng tại buổi toạ đàm, các đại biểu tham dự đã thống nhất kế hoạch, nội dung chương trình hoạt động của Câu lạc bộ các trường đại học địa phương các tháng cuối năm 2020 và chuẩn bị công tác đầu năm 2021. Bổ sung điều chỉnh danh sách Ban chấp hành Câu lạc bộ các trường đại học địa phương khoá mới. Các đại biểu đã đề xuất TS. Hoàng Văn Thi – Trường Đại học Hồng Đức làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường đại học địa phương; PGS TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang được đề xuất làm Phó chủ nhiệm; các trường Đại học Tân Trào, Đại học Hùng Vương, Đại học Hải Phòng, Đại học Phạm Văn Đồng, Đại học Thủ Dầu Một là thành viên; TS. Hoàng Đình Hải – Trường Đại học Hồng Đức làm Thư ký câu lạc bộ./.

Một số hình ảnh tại buổi toạ đàm:

PGS.TS. Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học,
cao đẳng Việt Nam phát biểu tại buổi toạ đàm
 
Các đại biểu Trường Đại học Hồng Đức tham dự buổi toạ đàm trực tuyến
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582145