Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi) năm 2015

Cập nhật lúc: 10:15 CH ngày 16/09/2015

Sáng ngày 10/9/2015, tại cơ sở chính, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi) 2015. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám Hiệu, Trưởng các đơn vị trực thuộc, Trưởng các tổ chức, đoàn thể cấp trường; lãnh đạo khoa Giáo dục Chính trị - Luật và toàn thể giảng viên Bộ môn Luật.

           Trước khi diễn ra Hội nghị này, thực hiện Kế hoạch số 142/KH – ĐHHĐ ngày 25/8/2015 về việc tổ chức phổ biến, lấy ý kiến về dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi) ở cấp đơn vị trực thuộc và cấp trường. Các đơn vị trực thuộc đã tổ chức phổ biến nội dung kế hoạch này và tổ chức lấy ý kiến đóng góp đối với dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi) tại hội nghị toàn thể các đơn vị, viết báo cáo và gửi về trường.

           Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp những ý kiến xác đáng, thiết thực cho các nội dung trong dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi), như: Trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại tội pháp nhân chịu trách nhiệm hình sự; phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý hình sự áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội; việc bỏ hình phạt tử hình ở một số tội, không thi hành án tử hình trong một số trường hợp, quy định không giảm án đối với người bị kết án tử hình nhưng được ân giảm xuống tù chung thân; về chuyển đổi hình phạt tiền, hình phạt cải tạo không giam giữ thành hình phạt tù có thời hạn; về việc thay thế tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng bằng những tội danh cụ thể trong các lĩnh vực kinh tế; về việc bổ sung trường hợp xử lý hình sự đối với người trộm cắp tài sản có giá trị dưới 2 triệu đồng; việc bãi bỏ một số tội phạm và bổ sung một số tội phạm mới.v.v…

           Góp ý tại Hội nghị, nhiều đại biểu cơ bản tán thành các nội dung trong dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi).  Tuy nhiên, một số ý kiến chưa đồng tình với một số diểm trong dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi), như: quy định không thi hành án tử hình đối với người bị kết án tử hình về một số tội phạm, nhưng sau khi bị kết án đã khắc phục cơ bản hậu quả do hành vi phạm tội gây ra…vì cho rằng điều này ở khía cạnh nào đó sẽ dẫn đến cách hiểu là dùng tiền để thoát án tử hình…. 

Phát biểu kết thúc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Mạnh An đã ghi nhận các ý kiến góp ý thiết thực của các đại biểu cho dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi). Các ý kiến của các đại biểu sẽ được các thành viên trong tổ Thư ký chắt lọc, hoàn thiện báo cáo để gửi về HĐND tỉnh Thanh Hóa./. 

                                                                                                                BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579925