Tổng kết công tác kiến tập, thực tập sư phạm năm học 2016 - 2017

Cập nhật lúc: 09:57 SA ngày 11/09/2017

Sáng ngày 8/9/2017, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiến tập (KT), thực tập sư phạm (TTSP) năm học 2016 – 2017, nhằm tổng kết, rút kinh nghiệm trong công tác KT, TTSP, đồng thời đề ra những giải pháp và định hướng triển khai công tác KT, TTSP trong năm học 2017 - 2018.

        Tham dự hội nghị, về phía đại biểu ngoài trường có thầy giáo Mai Công Mãn, Trưởng phòng GD phổ thông; các thầy cô giáo đại diện cho lãnh đạo các phòng chức năng của Sở GD&ĐT Thanh Hóa; lãnh đạo các phòng GD&ĐT thành phố Thanh Hóa, TP. Sầm Sơn; huyện Đông Sơn, huyện Hoằng Hóa và đại diện Ban giám hiệu của 35 trường THPT, THCS, Tiểu học, mầm non trong địa bàn tỉnh. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Lê Văn Trưởng – Phó Hiệu trưởng; các thầy cô giáo đại diện lãnh đạo các khoa đào tạo giáo viên, lãnh đạo các phòng ban chức năng trong trường. 

PGS.TS. Lê Văn Trưởng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Hoàng Dũng Sĩ - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác KT, TTSP năm học 2016 – 2017 và triển khai công tác KT, TTSP năm học 2017 - 2018. Báo cáo tổng kết đã chỉ ra kết quả đạt được, những điểm mạnh, những điểm còn hạn chế trong công tác KT, TTSP tại các trường phổ thông, mầm non. Theo đó, năm học 2016 - 2017 1.228 sinh viên kiến tập, kết quả có 1228 sinh viên được đánh giá, trong đó: 505 SV đạt loại xuất sắc, chiếm 41,1%; 663 SV đạt loại giỏi, chiếm 53,9%; 58 SV đạt loại khá, chiếm 4,7%. Về TTSP có 1449 SV thực tập tốt nghiệp, kết quả có 1.424 SV được đánh giá (25 sinh viên vắng mặt), trong đó có 597 SV đạt loại xuất sắc, chiếm 41,9%; 760 SV đạt loại giỏi, chiếm 53,3%; 65 SV đạt loại khá, chiếm 4,5%...

 Năm  học 2017 - 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá đã thống nhất kế hoạch, địa bàn thực hành, kiến tập, thực tập sư phạm cho HS - SV của Trường Đại học Hồng Đức, và giới thiệu lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia Ban chỉ đạo thực hành, kiến tập, thực tập của Nhà trường, cụ thể:

Kiến tập sư phạm: Thực hiện cho sinh viên (SV) sư phạm năm thứ 3 bậc đại học, năm thứ 2 cho bậc CĐ, TCSP (2 đợt).

- Bậc Đại học: Thời gian 02 tuần (THPT, TH); 06 tuần (GDMN) cho 11 ngành đào tạo, 38 đoàn/38 trường THPT, TH, mầm non.

- Bậc Cao đẳng: Thời gian 02 tuần (THCS, TH); 06 tuần (GDMN), cho 3 ngành đào tạo chia thành 4 đoàn/4 trường THCS,TH, mầm non.

- Hệ TCSP Mầm Non: Thời gian 06 tuần chia thành 3 đoàn về 3 trường mầm non.

Thực tập sư phạm: Thực hiện cho SV sư phạm năm thứ 4 bậc đại học, năm thứ 2 bậc CĐ.

+ Bậc Đại học: Thời gian 08 tuần, gồm 10 ngành đào tạo, 39 đoàn/39 trường THPT, TH, mầm non.

+ Bậc Cao đẳng: Thời gian 06 tuần (THCS, TH), 8 tuần (GDMN), 3 ngành đào tạo, 6 đoàn/6 trường THCS, TH, mầm non.

- Hệ TCSP Mầm Non: Thời gian 12 tuần, 8 đoàn/ 8 trường mầm non…

 Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc phối hợp tổ chức công tác KT, TTSP giữa Trường Đại học Hồng Đức với các cơ quan quản lý giáo dục địa phương và các trường phổ thông, mầm non; định hướng các hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên trong năm học 2017 - 2018, thiết lập các trường thực hành sư phạm vệ tinh và đề xuất các giải pháp đổi mới công tác KT, TTSP.

 Toàn cảnh hội nghị

Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Lê Văn Trưởng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Ban chỉ đạo kiến tập, thực tập sư phạm Trường Đại học Hồng Đức cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, các phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa, Sầm Sơn, huyện Đông Sơn, huyện Hoằng Hóa, các cơ sở giáo dục phổ thông, mầm non đã hợp tác cùng Nhà trường trong công tác đào tạo nói chung, tổ chức KT, TTSP cho học sinh, sinh viên nói riêng. Phó Hiệu trưởng cũng chỉ rõ một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác KT, TTSP trong thời gian tới:  Nhà trường sẽ nghiên cứu điều chỉnh kinh phí chi cho công tác TTSP; Thành lập các cụm TTSP (2 đến 3 cơ sở thực tập gần nhau lập thành một cụm) giao cho các giảng viên có kinh nghiệm trong công tác hướng dẫn  KT, TTSP làm cụm trưởng; Kiện toàn thành phần Ban chỉ đạo TTSP trường phổ thông, Mầm non phù hợp với tổ chức nhà trường, đảm bảo đủ người phụ trách các nội dung TTSP; Tăng cường hoạt động gắn kết nhà trường sư phạm với các cơ sở thực tập, như giảng viên sư phạm đi thực tế trường phổ thông; mời lãnh đạo, giáo viên trường phổ thông tham gia các hoạt động NVSP tại khoa đào tạo; Tăng cường tổ chức các khóa tập huấn bồi dưỡng kĩ năng mềm, kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, kĩ năng vận dụng các phương pháp dạy học hiện đại và kĩ năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh./.

 BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579764