Hội nghị tổng kết công tác cố vấn học tập năm học 2017 – 2018

Cập nhật lúc: 10:18 CH ngày 31/08/2018

Sáng ngày 30/8/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác cố vấn học tập (CVHT) năm học 2017 – 2018. Tham dự hội nghị có PGS. TS. Lê Văn Trưởng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng, ban chức năng, đoàn thể trong trường; lãnh đạo các khoa đào tạo trong trường cùng toàn thể cán bộ, giảng viên đảm nhiệm công tác cố vấn học tập năm học 2017 – 2018, năm học 2018 - 2019.

     

TS. Hoàng Dũng Sĩ – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã trình bày
báo cáo tổng kết công tác CVHT năm 2017 – 2018 tại Hội nghị

        Tại hội nghị, TS. Hoàng Dũng Sĩ – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã trình bày báo cáo tổng kết công tác CVHT năm 2017 – 2018 và phương hướng hoạt động năm học 2018 - 2019. Theo đó, báo cáo nêu rõ: CVHT là một chuyên gia tư vấn về học tập và việc làm cho sinh viên, đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình đào tạo. Năm học 2017 - 2018, công tác CVHT đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các CVHT thường xuyên cập nhật, bổ sung các văn bản liên quan để có thể tư vấn, giúp đỡ sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện; Chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động theo từng khóa đào tạo và lịch trình dạy học; Tư vấn cho sinh viên về mục tiêu giáo dục và đào tạo của ngành, nội dung, chương trình đào tạo, quy chế đào tạo...; Hướng dẫn sinh viên các thủ tục liên quan đến đăng ký học phần, hủy đăng ký học phần, học văn bằng 2... ; Tích cực giải đáp các thắc mắc từ sinh viên, giúp sinh viên tiến bộ trong học tập. Bên cạnh những mặt đạt được công tác CVHT cũng còn những mặt hạn chế, tồn tại như công tác tư vấn cho người học chưa được liên tục, thường xuyên; Chưa thực sự sát cánh với quá trình học tập của sinh viên; Công tác phối hợp giữa CVHT với giảng viên bộ môn, các trợ lý khác chưa đồng bộ, dẫn đến kết quả học tập của mỗi sinh viên chưa đồng đều, nhất là kết quả đạt chuẩn tiếng Anh theo định hướng TOEIC còn thấp, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn chưa cao;....

Trong năm học 2018 – 2019, Nhà trường sẽ cung cấp đầy đủ hệ thống văn bản, hướng dẫn về công tác đào tạo, học sinh sinh viên để giúp CVHT thực hiện đúng, đủ nhiệm vụ thông qua Niên lịch đào tạo, sổ tay công tác HSSV; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và các hình thức khen thưởng kỉ luật đối với thực hiện chức năng của CVHT; Định kỳ tổ chức gặp gỡ các CVHT để nghe các thông tin phản hồi cũng như các khó khăn cần giải quyết; Tổ chức khảo sát về mức độ hài lòng của người học về hoạt động của CVHT. 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận, trao đổi rất sôi nổi về công tác CVHT cho sinh viên, nghe giải đáp trực tiếp những đề xuất kiến nghị; đưa ra giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CVHT…

PGS.TS. Lê Văn Trưởng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường kết luận Hội nghị

Kết luận hội nghị, PGS.TS. Lê Văn Trưởng  - Phó Hiệu trưởng đã khẳng định tầm quan trọng của CVHT trong nhà trường đối với việc hỗ trợ sinh viên đạt được những mục tiêu đề ra trong học tập, đặc biệt trong phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ. Mỗi CVHT là một hạt nhân trong mối quan hệ giữa nhà trường với sinh viên và thị trường lao động. Trong thời gian tới, CVHT cần bám sát các quy chế của Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTB&XH và các chủ trương, nội quy, quy chế của Nhà trường, đoàn thể để hướng dẫn, tư vấn cho sinh viên; Tăng cường phối hợp với gảng viên, các trợ lý, đoàn thanh niên, hội sinh viên nhằm quản lý sinh viên trên tất cả các lĩnh vực, kịp thời giải quyết những khó khăn trong học tập và rèn luyện của sinh viên; Động viên, khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động khởi nghiệp,... nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của công tác CVHT, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã trao giấy khen và phần thưởng cho những CVHT đã có thành tích xuất sắc trong công tác CVHT năm học 2017 - 2018./.

Toàn cảnh Hội nghị

PGS.TS.Lê Văn Trưởng - PHT Nhà trường cũng đã trao giấy khen
và phần thưởng cho những CVHT đã có thành tích xuất sắc
trong công tác CVHT năm học 2017 - 2018
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581404